Điểm lại MU vs Everton tại EPL 2023/24: 1 mùa giải, 2 bộ mặt

Điểm lại MU vs Everton
Rate this post

Ngoại hạng Anh năm nay đã để lại nhiều sự tiếc nuối dành cho những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch và cũng đã để lại những sự thất vọng khi kết quả và phong độ của các đội bóng không được như kỳ vọng trong đó có MU vs Everton. Hãy cùng Bongdaplus điểm qua một số điểm đáng chú ý và những sự đối lập giữa 2 đội bóng này qua bài viết sau:

Điểm lại những điều đáng chú ý của MU vs Everton
Điểm lại những điều đáng chú ý của MU vs Everton

Sự thất vọng đáng hổ thẹn của MU

Manchester United đã giành chiến thắng 2-0 trước Brighton trong vòng đấu cuối cùng của EPL 2023/2024. Tuy nhiên, chiến thắng này không đủ để giúp “Quỷ đỏ” cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Họ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 8 với 60 điểm, gây thất vọng lớn cho người hâm mộ. Đây là một trong những mùa giải tồi tệ nhất của MU kể từ khi tham gia giải đấu danh giá nhất nước Anh.

MU gây thất vọng ở mùa giải 2023/24
MU gây thất vọng ở mùa giải 2023/24

Kết quả này là giọt nước tràn ly cho tất cả sự bất ổn trong cách vận hành và sử dụng nhân sự của câu lạc bộ, cả trong và ngoài phòng thay đồ. Đây là cột mốc đánh dấu việc cải tổ MU là điều bắt buộc trước khi niềm tin cuối cùng của các cổ động viên biến mất.

Chú ngựa ô khó chịu Everton cũng đã đánh mất mình

Everton kết thúc Ngoại hạng Anh 2023/2024 ở vị trí thứ 15 với 40 điểm. Giống như MU, Everton cũng không thể tham gia cúp châu Âu mùa sau nếu chỉ dựa vào thứ hạng ở EPL. Everton từng là một chú ngựa ô khó chịu, luôn gây khó khăn cho bất kỳ đội bóng nào. Tuy nhiên, ý chí của họ đã suy yếu khi chịu án phạt trừ 8 điểm do vi phạm luật công bằng tài chính (mùa giải 2021-2022). Họ trải qua mùa giải năm nay một cách vật vờ, thậm chí có những lúc phải đua để tranh suất trụ hạng.

Everton đã đánh mất vị thế của chú ngựa ô khó chịu
Everton đã đánh mất vị thế của chú ngựa ô khó chịu

Trong 5 trận đấu cuối cùng của giải đấu, Everton trở lại mạnh mẽ với 3 chiến thắng, 1 hòa trước khi thất bại trước ứng cử viên vô địch – Arsenal ở vòng đấu cuối cùng. Tinh thần không khuất phục của họ cho thấy mùa giải năm sau họ sẽ có những kế hoạch để lấy lại vị thế đã đánh mất.

MU vs Everton 1 mùa giải, 2 bộ mặt

MU bước vào mùa giải 2023/2024 với nhiều thuận lợi khi thoải mái chi tiền đưa về các bản hợp đồng đắt giá như: Mason Mount, “thủ môn biết chơi chân” Andre Onana, Rasmus Hojlund. Tuy nhiên, những bản hợp đồng này lại gây nhiều thất vọng khi phạm nhiều sai lầm và không đáp ứng được kỳ vọng. Những trận đấu “đá như bán độ” và nghi vấn “phản thầy” khiến các cổ động viên càng thêm ngán ngẩm.

Ngược lại, Everton không may mắn như vậy. Họ bắt đầu mùa giải với nhiều khó khăn: Chủ sở hữu đội bóng gặp rắc rối, đội bóng bị phạt trừ điểm, người hâm mộ không hài lòng, đội hình chắp vá,… Tuy vậy, HLV Sean Dyche đã lèo lái con thuyền rất tài tình để Toffees nằm ở vị trí an toàn khi kết thúc mùa giải.

Xem thêm :  Arsenal vs Man City khác biệt tạo nên kết quả & những kỷ lục
Everton đã kết thúc mùa giải 2023/24 với vị trí an toàn
Everton đã kết thúc mùa giải 2023/24 với vị trí an toàn

Khác với MU kết thúc mùa giải với một chiến thắng nhưng không được nhiều cổ động viên ủng hộ thì Everton kết thúc mùa giải với một trận thua nhưng niềm tin của người hâm mộ lại dành cho đoàn quân của HLV Dyche rất nhiều khi họ đã chiến đấu rất quật cường.

Sự biến động nhân sự của MU vs Everton

Với một mùa giải bết bát, vị trí đầu tiên có khả năng rời MU là chiếc ghế nóng của thầy Mười – Erik Ten Hag. Tuy vậy, đội ngũ của Sir Jim Ratcliffe vẫn sẽ cân nhắc rất kỹ vì một phần kết quả cũng do vấn đề chấn thương của các cầu thủ, bên cạnh đó kết quả của trận chung kết FA Cup cũng là yếu tố quan trọng.

Những cái tên khác có thể ra đi là R. Varane, J. Evans do hết hạn hợp đồng. V. Lindelof, H. Maguire hay A. Wan-Bissaka cũng có thể sẽ bị rao bán mùa hè này. Ngoài ra còn có một số gương mặt khác cũng có thể rời Nhà hát của những giấc mơ để đón chào luồng gió mới như: Casemiro, C. Eriksen, S. Amrabat, A. Martial,…

Amrabat và Casemiro có khả năng phải ra đi vào mùa hè này
Amrabat và Casemiro có khả năng phải ra đi vào mùa hè này

Trong khi MU phải bán đi những cầu thủ chấn thương, phong độ sa sút hoặc không đóng góp được nhiều thì một vài cầu thủ Everton lại được các đội bóng khác săn đón, điển hình là MU, MC, Tottenham đang để mắt tới trung vệ J. Branthwaite với giá hơn 50 triệu bảng. Bên cạnh đó là Amadou Onana của Everton cũng đang được nhiều đội quan tâm thay vì Onana của MU.

  1. Branthwaite và A. Onana của Everton được nhiều đội bóng để ý

Cơ hội cuối cùng của mùa giải 2023 – 2024 của MU

MU vs Everton khác nhau ở chỗ, MU vẫn còn một cơ hội cuối cùng để dự cup châu Âu mùa sau còn Everton thì không. Ngày 25/05/2024, MU và MC sẽ gặp nhau tại trận chung kết cup FA trên sân Wembley, nửa Đỏ thành Manchester đã có nhiều may mắn hơn nửa Xanh trên hành trình đi đến trận chung kết, nếu MU có thể dành được chiến thắng, đây sẽ là động lực rất lớn để ban lãnh đạo bạo chi vào mùa hè này.

Chung kết cup FA là cơ hội cuối cùng của MU

Đây là trận đấu giúp MU thay đổi số phận, từ tay trắng thành đưa danh hiệu về nhà. Cơ hội này còn tốt hơn các đối thủ khác có thứ hạng cao hơn ở EPL mùa này vì tất cả họ đều trắng tay trừ MC. Không còn gì để mất, dự báo đây sẽ là màn trình diễn cực kỳ bùng nổ mà các Fan Quỷ đỏ mong chờ thời kỳ hậu Sir Alex.

Dự báo mùa hè sôi động với MU vs Everton

Mùa hè 2024 với Euro và World Cup sẽ là thời điểm để MU vs Everton cải tổ, theo dõi các tài năng mới của bóng đá châu Âu và bóng đá thế giới để chuẩn bị một mùa giải bùng nổ kế tiếp. Liệu những bản hợp đồng nào sẽ đến với MU khi mà họ đã có chủ mới chịu chi? Khi mà Everton đã thoát khỏi án phạt trừ điểm vì vi phạm về luật công bằng tài chính?

Hãy cùng đón chờ tại các bản tin về MU vs Everton kế tiếp của Bongdaplus để được cập nhật những thông tin mới nhất về chuyển động của các giải đấu hàng đầu thế giới.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *