Man City vs Man United – Cơn sốt derby Manchester trở lại

Man City vs Man United
Rate this post

Man City vs Man United – trận đấu giữa hai gã khổng lồ thành Manchester luôn là tâm điểm chú ý của người hâm mộ bóng đá. Cuộc chiến giành quyền thống trị thành phố cùng lịch sử đối đầu đầy kịch tính hứa hẹn một trần cầu mãn nhãn. Vậy hãy cùng trang bongdaplus điểm qua một vài điều về trận derby này dưới bài viết sau đây.

Lịch sử chạm trán giữa Man City vs Man United

Derby thành Manchester là một trong những cuộc đối đầu lâu đời và hấp dẫn nhất trong lịch sử bóng đá Anh diễn ra giữa hai câu lạc bộ hàng đầu của thành phố Manchester là Man City vs Man United. Cuộc chạm trán đầu tiên giữa hai đội diễn ra vào năm 1881 khi Man City còn được gọi với cái tên St. Mark’s​.

Tính đến năm 2024, hai đội đã gặp nhau tổng cộng 190 lần trên mọi đấu trường. Trong đó, MU chiếm ưu thế với 78 chiến thắng còn Man xanh giành được 59 chiến thắng và hai đội hoà nhau 53 trận. Dưới đây là các kết quả tại các đầu trường bao gồm:

  • Giải Ngoại hạng Anh (Premier League): MU đã thắng 64 trận, City thắng 51 trận và có tới 52 trận hoà.
  • FA Cup: Mu thắng 6 trận, The Citizens thắng 3 trận.
  • League Cup (Carabao Cup): MU thắng 4 trận, Man City thắng 5 trận, và có 1 trận hòa
  • Community Shield:  MU thắng 3 trận còn đội bóng cùng thành phố chưa có chiến thắng nào.
Lịch sử chạm trán giữa Man City vs Man United
Lịch sử chạm trán giữa Man City vs Man United

Một số trận đáng nhớ trong cuộc đối đầu giữa Man City vs Man United

Lịch sử đối đầu giữa Man City vs Man United đã chứng kiến nhiều trận cầu kịch tính và đáng nhớ. Dưới đây là một số trận nổi bật trong các trận cầu đó:

  • Manchester City 1-0 Manchester United (30/04/2012): Trận đấu này có ý nghĩa quyết định trong cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh mùa 2011-2012. Cầu thủ Vincent Kompany là người ghi bàn thắng  duy nhất giúp Manchester City vượt qua đối thủ cùng thành phố và giành chức vô địch sau 44 năm chờ đợi,
  • Manchester United 4-3 Manchester City (20/09/2009): Một trong những trận derby kịch tính nhất, cầu thủ Michael Owen là người ghi bàn thắng quyết định ở phút bù giờ và mang lại chiến thắng nghẹt thở cho Quỷ đỏ. 
  • Manchester United 1-6 Manchester City (23/10/2011): Một trong những thất bại nặng nề nhất của Man Utd tại sân nhà Old Trafford.
Một số trận đáng nhớ trong cuộc đối đầu giữa Man City vs Man United
Một số trận đáng nhớ trong cuộc đối đầu giữa Man City vs Man United

Những con số biết nói trong cuộc đối đầu giữa Man City vs Man United

Cuộc đối đầu giữa Man City vs Man United luôn là một trong những trận derby kịch tính và được mong đợi nhất trong làng túc cầu. Dưới đây là một số con số và những thống kế đáng chú ý về cuộc đối đầu này.

  • Tính đến nay, hai đội bóng Man City vs Man United đã gặp nhau tổng cộng 190 lần trên mọi đấu trường.
  • Manchester United đã ghi tổng cộng 272 bàn thắng trong các trận derby soi với 269 bàn của Manchester City.
  • Chiến thắng đậm nhất trong lịch sử đối đầu thuộc về Man City khi họ đánh bại MU với tỷ số 6-1 tại Old Trafford vào ngày 23 tháng 10 năm 2011.
  • Manchester United từng có chuỗi 13 trận bất bại trước Manchester City từ năm 1993 đến năm 2002.
  • Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong lịch sử derby Manchester là bàn thắng quyết định của Vincent Kompany.
Xem thêm :  Man City Vs Liverpool Con Số Ấn Tượng Trong Lịch Sử Đối Đầu
Những con số biết nói trong cuộc đối đầu giữa Man City vs Man United
Những con số biết nói trong cuộc đối đầu giữa Man City vs Man United

Thành tích gần đây của Man City vs Man United

Dưới đây là một số thông tin về thành tích giải Ngoại Hạng Anh mùa 2023-2024 tới đây của Man City vs Man United trước trận chung kết Cúp FA tới đây.

  • Premier League mùa giải 2023-2024, Manchester City tiếp tục duy trì một phong độ ổn định và đã giành chức vô địch lần thứ 4 liên tiếp sau khi giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước West Ham ở trận đấu cuối cùng. 
  • Trong khi đó, đội bóng cùng thành phố là MU đang có một phong độ không tốt sau mùa giải thứ 2 mà HLV Erik ten Hag khi kết thúc ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Qua đó trông chờ vào trận thắng trong trận derby tới đây để giành vé dự cúp C2 mùa sau.

Những ngôi sao ghi nhiều bàn thắng trong trận derby Manchester

Trận derby thành Manchester giữa Man City vs Man United luôn là cuộc đối đầu hấp dẫn góp mặt của nhiều ngôi sao hàng đầu. Dưới đây là một số cầu thủ nổi bật trong những trận derby đó như

  • Wayne Rooney: Tiền đạo người Anh là cầu thủ thủ đứng đầu trong danh sách những ngôi sao ghi nhiều bàn thắng nhất trong các trận derby với 11 bàn. Nổi bật nhất là bàn thắng vào tháng 2 năm 2011 với cú đá xe đạp chổng ngược.
  • Bộ đôi cầu thủ là Francis Lee và Joe Hayes của The Citizens có 10 bàn thắng được ghi trong các trận đối đầu.
  • Erling Haaland: Tiền đạo người Na Uy đã ghi được 6 bàn thắng trong trận đấu derby.
  • Marcus Rashford: Tiền đạo người Anh là một trong những cầu thủ chơi hay nhất của MU trong những trận derby gần đây. Anh đã có trong mình 6 bàn thắng cùng với 3 pha kiến tạo.

Lời kết

Trên đây là những tin tức về trận derby cùng thành phố của hai CLB Man City vs Man United mà bongdaplus muốn chia sẻ tới muốn chia sẻ tới mọi độc giả. Mong rằng với những thông tin trên bổ ích đến quý vị độc giả.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *