Arsenal vs Man City khác biệt tạo nên kết quả & những kỷ lục

Arsenal vs Man City
Rate this post

Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/24, người hâm mộ đã được chìm ngập trong những cảm xúc thăng hoa và hồi hộp của cuộc đua tam mã (Arsenal, Liverpool, Manchester City) và sau đó là cuộc đua song mã Arsenal vs Man City tới tận vòng đấu cuối cùng. Chiến thắng cuối cùng thuộc về nửa Xanh thành Manchester, hãy cùng trang Soi Kèo Bongdaplus điểm lại một số cột mốc đáng nhớ và những điều thú vị của 2 đội bóng đứng đầu EPL 2 mùa giải liên tục.

1. Arsenal vs Man City – Vực dậy từ những kỳ vọng

Arsenal vs Man City trong những năm gần đây đang là những thế lực mà các đội phóng khác phải dè chừng. Họ đã trải qua nhiều đợt thay máu từ HLV đến các vị trí trong đội hình mới nhiều kỳ vọng, dưới đây là một vài điểm nhấn trong sự lột xác của họ những năm gần đây:

1.1. Arsenal thời hậu Arsene Wenger

Arsene Wenger rời Arsenal vào tháng 4/2018, để lại một khoảng trống lớn cho người kế nhiệm. “Pháo thủ” đã trải qua những thời điểm rất khó khăn khi những người thay thế ông không thể đáp ứng được kỳ vọng. Trong lúc niềm hy vọng của các cổ động viên đang dần tắt, cậu học trò cưng của Wenger, Mikel Arteta, đã giúp vực dậy tinh thần với dấu ấn đầu tiên là dẫn dắt Arsenal giành Cup FA mùa giải 2019/20 với chiến thắng 2-1 trước Chelsea.

Arsenal dành Cup FA 2019/2020
Arsenal dành Cup FA 2019/2020

Với bước đà thuận lợi và niềm tin từ ban lãnh đạo và cổ động viên, HLV Mikel Arteta bắt đầu xây dựng đế chế của mình. Phải mất 6 kỳ chuyển nhượng cùng nhiều thay đổi về chiến thuật để đưa ra bộ khung và lối chơi phù hợp nhất, Arsenal mới thể hiện được bộ mặt của một đội bóng lớn và trở thành ứng cử viên vô địch tại Ngoại hạng Anh. Đến nay, các cổ động viên của “Pháo thủ” đã có thể mơ về những điều kỳ diệu thời hậu Arsene Wenger.

1.2. Man City thời Pep Guardiola

Kể từ khi Man City được mua lại bởi tỷ phú Sheikh Mansour bin Zayed Al Nahyan, đội bóng này dần trở thành một thế lực đáng gờm, ngày càng lấn át nửa đỏ của thành Manchester. Sự kỳ vọng vào các danh hiệu ngày càng mãnh liệt hơn với bước ngoặt khi Pep Guardiola dẫn dắt Man City năm 2016.

Khác với Arsenal, giấc mơ vô địch EPL sau 20 năm vẫn chưa thể đạt được thì Man City dưới thời Pep đã vô địch 6 lần. “The Citizens” cũng là đội bóng đầu tiên trong lịch sử vô địch EPL 4 lần liên tiếp. Bên cạnh đó, HLV Pep Guardiola đã không phụ lòng sự kỳ vọng của tỷ phú Ả Rập khi đem về cú ăn ba lịch sử cho câu lạc bộ mùa giải 2022/23 với chiếc cup danh giá nhất cấp CLB là Champions League, đánh bại Inter Milan ở trận chung kết.

Xem thêm :  Liverpool Vs Arsenal - Lịch Sử Đối Đầu Đầy Căng Thẳng
Man City có cú ăn 3 lịch sử mùa giải 2022/23
Man City có cú ăn 3 lịch sử mùa giải 2022/23

2. Arsenal vs Man City – Chờ đợi 1 chiếc cup

Cả Arsenal và Man City đều mang trong mình sự kỳ vọng lớn từ người hâm mộ về những danh hiệu. Các cổ động viên của Arsenal đã mòn mỏi chờ đợi một chiếc cup, cụ thể là chức vô địch Ngoại hạng Anh. Sau mùa giải “bất bại” 2003/04, họ đã 4 lần về nhì đầy nuối tiếc. Những tưởng 20 năm sau thành tích kỳ diệu đó, họ có thể đem về chiếc cup hằng mơ ước, nhưng “Pháo thủ” lại vấp ngã, trao quyền tự quyết vào tay Man City và tiếp tục mơ về chiến thắng.

Với Man City, họ cũng mơ về những chiếc cup và đã đạt được. Họ mơ về Champions League và đã giành được vào mùa giải 2022/23. Họ mơ về chiếc cup vô địch EPL lần thứ 4 liên tiếp và cũng đã đạt được. Sự khác biệt nằm ở việc Man City đã đầu tư đúng người, cả về vị trí huấn luyện viên lẫn các vị trí quan trọng trong đội hình.

Arsenal vs Man City được người hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng
Arsenal vs Man City được người hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng

3. Arsenal vs Man City mùa giải 2022/23 và 2023/24

Mùa giải 2022/23, Arsenal đã có cơ hội giành được chiếc cup vô địch Ngoại hạng Anh khi họ đã có những thời điểm thăng hoa, dẫn trước Man City đến 8 điểm, đáng tiếc sau đó chấn thương đến từ những vị trí quan trọng đã đưa Pháo thủ đến “chu kỳ buông”, đến cuối cùng du họ đã rất nỗ lực nhưng đành ngậm ngùi về nhì sau Man City.

Mùa giải 2023/24, kịch bản tương tự lại tiếp tục xảy ra, có những thời điểm Arsenal “bất bại” còn Man City đã đánh mất quyền tự quyết. Điểm nhấn là việc chấm dứt chuỗi không thắng trong trận đấu Arsenal vs Man City ngày 08/10/2023 với chiến thắng 1-0 nghiêng về đội bóng thành London. Mặc dù Pháo thủ đã thể hiện bộ mặt rất khác với mùa giải trước, các học trò của Arteta lại tiếp tục vấp ngã đúng lúc quan trọng nhất và đưa quyền tự quyết vào tay người thầy cũ của mình – Pep Guardiola và The Citizens đã không mắc bất kỳ sai lầm nào để tận hưởng món quà đặc biệt này.

Man City vô địch Ngoại hạng Anh 4 lần liên tiếp
Man City vô địch Ngoại hạng Anh 4 lần liên tiếp

4. Phép màu nào chờ đợi Arsenal vs Man City ở mùa giải 2024/25?

Sau một mùa giải kịch tính, Arsenal sau 2 lần về nhì đầy tiếc nuối đang có cơ hội tiến đến gần chức vô địch EPL hơn bao giờ hết. Đội bóng về thứ 3 EPL năm nay là Liverpool đã phải nói lời tạm biệt với HLV Jürgen Klopp, Pep Guardiola đang cảm thấy không còn động lực nào để vượt qua khi các danh hiệu và những kỷ lục lần lượt được đem về Man City.

Các CLB khác tại Ngoại hạng Anh cũng đang ráo riết thiết lập lại đội hình và săn lùng những tài năng sẽ xuất hiện tại Vòng chung kết Euro, Copa America và Olympic Paris. Liệu rằng sẽ có phép màu nào đến với Arsenal ở mùa giải kế tiếp? Hay Man City lại hóa phép ra chiếc cup vô địch EPL lần thứ 5 liên tiếp? Hãy cùng Bongdaplus theo dõi những diễn biến mới nhất về Arsenal vs Man City cũng như những chuyển động mới nhất của các giải đấu lớn trên thế giới trong các bản tin tiếp theo.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *