Man City Vs Liverpool Con Số Ấn Tượng Trong Lịch Sử Đối Đầu

Man City Vs Liverpool
Rate this post

Man City vs Liverpool luôn là cuộc đối đầu nảy lửa và hấp dẫn người xem. Hãy cùng bongdaplus điểm qua những con số ấn tượng và thống kê đáng chú ý trong lịch sử đối đầu của hai đội bóng này để có cái nhìn rõ nét hơn về cuộc chiến khốc liệt trên sân cỏ.

Lịch sử đối đầu trực tiếp giữa Man City vs Liverpool

Trận đấu giữa Man City và Liverpool không chỉ là cuộc đối đầu giữa hai câu lạc bộ hàng đầu tại Premier League mà còn là cuộc chạm trán giữa hai triều đại của bóng đá Anh. Kể từ khi giải đấu được thành lập, Manchester City và Liverpool đã gặp nhau tổng cộng 124 lần. Trong đó, Liverpool đã giành được lợi thế với 64 chiến thắng, còn Man City mới chỉ có 25 chiến thắng và 35 trận hòa.

Trong 10 cuộc đối đầu gần nhất trên mọi đấu trường, cả hai đội bóng đều thể hiện sự cân bằng khi mỗi đội giành được 3 chiến thắng và có 4 trận hòa. Trận đấu gần nhất diễn ra vào ngày 10 tháng 3 năm 2024 trong khuôn khổ vòng 28 giải Ngoại hạng Anh mùa 2023-2024 đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Lịch sử đối đầu trực tiếp giữa Man City vs Liverpool
Lịch sử đối đầu trực tiếp giữa Man City vs Liverpool

Các trận đấu nổi bật trong lịch sử đối đầu giữa Man City vs Liverpool

Man City vs Liverpool đã có nhiều trận đấu đáng nhớ trong lịch sử đối đầu của hai câu lạc bộ. Dưới đây là một số trận đấu nổi bật như sau:

Liverpool 4-3 Manchester City (Premier League, 14/01/2018)

Trận đấu này là một trong những trận hấp dẫn nhất của Ngoại hạng Anh mùa giải 2017-2018. Liverpool đã chấm dứt chuỗi bất bại của Man City bằng chiến thắng kịch tính với tỷ số 4-3 tại sân Anfield. Các bàn thắng của Alex Oxlade-Chamberlain, Roberto Firmino, Sadio Mané và Mohamed Salah đã giúp Liverpool vượt qua đội bóng của Pep Guardiola, dù Man City đã cố gắng gỡ lại ba bàn nhờ công của Leroy Sané, Bernardo Silva và Ilkay Gündogan.

Manchester City 2-1 Liverpool (Premier League, 03/01/2019)

Đây là trận đấu quyết định trong cuộc đua vô địch Premier League mùa giải 2018-2019. Các cầu thủ Sergio Agüero và Leroy Sané đã ghi bàn cho Man City, giúp đội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola giành chiến thắng 2-1 trước Liverpool. Trận đấu này đã giúp Man City thu hẹp khoảng cách với Liverpool và cuối cùng giành chức vô địch mùa giải đó.

Liverpool 3-0 Manchester City (Champions League, 04/04/2018)

Trong trận tứ kết lượt đi Champions League mùa giải 2017-2018, Liverpool đã có màn trình diễn xuất sắc tại sân Anfield. Các bàn thắng của Mohamed Salah, Alex Oxlade-Chamberlain và Sadio Mané đã giúp thầy trò HLV Jurgen Klopp giành chiến thắng 3-0 trước Man City, tạo lợi thế lớn cho trận lượt về.

Xem thêm :  Nhận định hạng nhất Anh - Tổng hợp các thông tin hữu ích

Manchester City 4-0 Liverpool (Premier League, 02/07/2020)

Sau khi Liverpool chính thức vô địch Premier League mùa giải 2019-2020, Man City đã có trận đấu ấn tượng tại sân Etihad Stadium. Các bàn thắng của Kevin De Bruyne, Raheem Sterling, Phil Foden và pha phản lưới nhà của Alex Oxlade-Chamberlain đã giúp Man City giành chiến thắng đậm 4-0 trước nhà tân vô địch.

Các trận đấu nổi bật trong lịch sử đối đầu giữa Man City vs Liverpool
Các trận đấu nổi bật trong lịch sử đối đầu giữa Man City vs Liverpool

Các cầu thủ nổi tiếng từng khoác áo Man City vs Liverpool

Man City vs Liverpool là hai trong số những CLB lớn nhất của bóng đá Anh và cả hai đều có nhiều cầu thủ nổi tiếng khoác áo cả 2 CLB thi đấu tại Premier League bao gồm: 

  • Raheem Sterling: Bắt đầu sự nghiệp tại Liverpool (2010-2015), sau đó chuyển đến Man City (2015-2022) và trở thành một trong những tiền đạo hàng đầu Premier League.
  • James Milner: Thi đấu cho Man City (2010-2015), rồi gia nhập Liverpool (2015-nay), đóng vai trò quan trọng trong các danh hiệu Champions League và Premier League của Liverpool.
  • Robbie Fowler: Huyền thoại Liverpool (1993-2001, 2006-2007), cũng thi đấu cho Man City (2003-2006) trong giai đoạn giữa hai lần khoác áo Liverpool.
Các cầu thủ nổi tiếng từng khoác áo Man City vs Liverpool
Các cầu thủ nổi tiếng từng khoác áo Man City vs Liverpool

Lối chơi và chiến thuật của 2 CLB Man City vs Liverpool

Man City vs Liverpool là hai trong những CLB bóng đá hàng đầu thế giới hiện nay, nổi bật với lối chơi và chiến thuật riêng nhưng đều rất hiệu quả. Sự phát triển của 2 đội bóng dưới sự dẫn dắt của 2 vị HLV tài ba là Pep Guardiola và Jürgen Klopp đã mang đến nhiều trận đối đầu kinh điển .

Dưới thời Pep Guardiola, Manchester City nổi bật với lối chơi kiểm soát bóng và tấn công. Đội bóng sử dụng triết lý “Tiki-Taka” của Pep là tập trung vào giữ bóng và chuyền ngắn. Đội hình thường sử dụng sơ đồ linh hoạt như 4-3-3 hoặc 4-2-3-1 qua đó khả năng kiểm soát bóng cao với tỷ lệ lên đến 60%. Các cầu thủ chủ chốt như De Bruyne…quan trọng trong việc điều tiết và phân phối bóng.

Còn về phía Liverpool dưới sự dẫn dắt của Klopp nổi bật với lối với “Gegenpressing” và tấn công nhanh. Sơ đồ đội hình sử dụng là 4-3-3, tập trung gây áp lực ngay khi mất bóng để giành lại nhanh quyền kiểm soát bóng và tạo cơ hội ghi bàn. Khả năng chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công nhanh của The Kpop được đánh giá cao và thể hiện qua vai trò của các tiền vệ cùng sự cơ động các hậu vệ cánh như Alexander-Arnold và Robertson.

Lời kết

Trên đây là những thông tin chi tiết về các trận đối đầu giữa hai câu lạc bộ lớn của bóng đá xứ sở sương mù là Man City vs Liverpool mà bongdaplus muốn chia sẻ tới quý vị độc giả. Mong rằng những thông tin hoàn toàn bổ ích đến với mọi người.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *